EFTA dómstóllinn spurði réttrar spurningar og gaf rétt og rökstutt svar án þess að tefja málið.

Það voru að koma frábærar fréttir frá EFTA dómstólnum sem varða verðtryggingarmálið okkar í HH hér heima fyrir Héraðsdómi Reykjavíkur.
Páll Hreinsson dómari EFTA dómstólsins spurði dóminn greinilega hvort hann væri vanhæfur vegna þess að hann og báðir íslensku varadómararnir væru með sambærileg lán og væru fyrir EFTA dóminum og svarið er að það sé ekki þar sem málið sé of almennt og varði um 90.000 heimili á íslandi og hann og varamenn hans séu því ekki vanhæfir. 
Sennilega hefur þessi spurning vaknað eftir að dómarinn í máli HH fyrir Héraðsdómi Reykjavíkur dæmdi sjálfan sig vanhæfan og virtist ekki átta sig á því að með því dæmdi hann alla dómara dómsins vanhæfa. það eru greinilega alvöru vinnubrögð fyrir EFTA dóminum því þeir spurðu réttrar spurningar og gáfu rétt og rökstutt svar án þess að tefja málið.

Að sama skapi styður þetta þau rök sem við í Hagsmunasamtökum heimilanna vorum búnir að setja fram að með því að Ásmundur Helgason dæmdi sig vanhæfan vegna þess að hann væri með verðtrgggt lán þá væri hann sem dómarinn í okkar máli að dæma sig hæfan því það eru nánast allir á íslandi tengdir verðtryggðu máli og einnig dómarar eða aðilar tengdir þeim.
Við erum því með unnið mál með að dómarinn getur ekki sagt sig frá málinu.

Nú erum við að láta þýða þetta skjal á mettíma og senda með kærunni á Hæstarétt þar sem við krefjumst þess að dómarinn fái ekki að segja sig frá málinu. 
Þetta er allt að koma.


mbl.is Dómari ákvað að víkja sæti
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt

Það eru miklu fleiri í alvarlegum vanskilum og vandræðum heldur en þessar tölur segja til um.

Það eru miklu fleiri í alvarlegum vanskilum og vandræðum heldur en þessar tölur segja til um því samkvæmt þesssri skilgreiningu ert þú ekki lengur í alvarlegum vanskilum þegar þú ert orðinn t.d. gjaldþrota. 
Ég hefði talið að sá og sú fjölskylda sem er orðinn gjaldþrota sé í alvarlegum vanskilum og ekki síður alvarlegum vandræðum því gera má ráð fyrir að sá sem er orðinn gjaldþrota sé búinn að missa heimili sitt og eigi þar að auki í alvarlegum vandræðum með að fá leigt húsnæði fyrir sig og fjölskyldu sína þar sem hann er gjaldþrota. 
Það er hægt að setja upplýsingar fram á hinn ýmsa hátt en það er í raun hægt að bæta þeim sem hafa verið gerðir gjaldþrota frá hruni við þessa tölu  því þó í fréttini segi að þeim fækki sem eru skráðir í alvarlegum vanskilum þá er þeim í raun að fjölga ef við viljum telja rétt en það hefur verið alvarleg tilhneiging til að gera það ekki og reyna að segja okkur og öðrum að allt sé hér á réttri leið.
Fyrir þá sem hafa fylgst með undanfarin ár og hafa viljað vita sannleikann þá er það sem ég segi hér fyrir ofan engin ný sannindi en fjölmiðlar, þ.e. fjórða valdið svokallaða, verður að fara að vakna og kafa dýpra í það sem þeir setja fram. 
Að birta athugasenda og rannsóknarlaust allar fréttir varðandi stöðu fjölskyldnanna og heimilanna á íslandi því þeir eiga jú sjálfir heimili og fjölskyldur er það ekki og það hlýtur að bíta nokkuð svipað í þau heimili eins og önnur heimili landsins.

mbl.is 27.438 í alvarlegum vanskilum
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt

Alveg rétt, þetta breytir engu og er ekkert.

Skuldaleiðréttingarleið ríkisstjórnarinnar er ekkert.
Skuldaleiðréttingarleið ríkisstjórnarinnar er ekkert án afnáms verðtryggingar lánanna.
Skuldaleiðréttingarleið ríkisstjórnarinnar er ekkert í samanburði við ólögmæti útfærslu verðtryggingar neytendalánanna.
Skuldaleiðréttingarleið ríkisstjórnarinnar er ekkert nema til að þagga niður í þeim sem finnst þeir ekkert hafa gert á rúmu ári.
Skuldaleiðréttingarleið ríkisstjórnarinnar er ekkert því það er ekki búið að samþykkja hana á Alþingi eða í þeim nefndum sem um hana þurfa að fjalla.
Skuldaleiðréttingarleið ríkisstjórnarinnar er ekkert fyrr en ef og kannski hún verður samþykkt seint í sumar eða í haust og heimilin hafa ekki efni á að bíða eftir því.
Skuldaleiðréttingarleið ríkisstjórnarinnar er ekkert nema ódýr leið til að kaupa sér tíma fram yfir sveitastjórnarkosningarnar. 
Það eina sem er eitthvað og mun breyta íslensku þjóðfélagi er dómur í máli Hagsmunasamtaka heimilanna um ólögmæta framkvæmd og útfærslu verðtryggingar neytendalána allt aftur til 11 janúar 2001.

Skuldaleiðréttingarleið ríkisstjórnarinnar er ekkert án afnáms verðtryggingar lánanna. 


mbl.is Breytti engu um niðurstöðuna
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt

Hjólin fara ekkert að snúast fyrr en búið verður að dæma útfærslu verðtryggingar neytendalánanna ólöglega aftur til 2001.

Skuldaleiðréttingarleið ríkisstjórnarinnar er ekkert.
Skuldaleiðréttingarleið ríkisstjórnarinnar er ekkert án afnáms verðtryggingar lánanna.
Skuldaleiðréttingarleið ríkisstjórnarinnar er ekkert í samanburði við ólögmæti útfærslu verðtryggingar neytendalánanna.
Skuldaleiðréttingarleið ríkisstjórnarinnar er ekkert nema til að þagga niður í þeim sem finnst þeir ekkert hafa gert á rúmu ári.
Skuldaleiðréttingarleið ríkisstjórnarinnar er ekkert því það er ekki búið að samþykkja hana á Alþingi eða í þeim nefndum sem um hana þurfa að fjalla.
Skuldaleiðréttingarleið ríkisstjórnarinnar er ekkert fyrr en ef og kannski hún verður samþykkt seint í sumar eða í haust og heimilin hafa ekki efni á að bíða eftir því.
Skuldaleiðréttingarleið ríkisstjórnarinnar er ekkert nema ódýr leið til að kaupa sér tíma fram yfir sveitastjórnarkosningarnar. 
Það eina sem er eitthvað og mun breyta íslensku þjóðfélagi er dómur í máli Hagsmunasamtaka heimilanna um ólögmæta framkvæmd og útfærslu verðtryggingar neytendalána allt aftur til 11 janúar 2001.

Skuldaleiðréttingarleið ríkisstjórnarinnar er ekkert án afnáms verðtryggingar lánanna. 


mbl.is „Svo fara hjólin að snúast“
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt

Skuldaleiðréttingarleið ríkisstjórnarinnar er ekkert án afnáms verðtryggingar lánanna.

Skuldaleiðréttingarleið ríkisstjórnarinnar er ekkert.
Skuldaleiðréttingarleið ríkisstjórnarinnar er ekkert án afnáms verðtryggingar lánanna.
Skuldaleiðréttingarleið ríkisstjórnarinnar er ekkert í samanburði við ólögmæti útfærslu verðtryggingar neytendalánanna.
Skuldaleiðréttingarleið ríkisstjórnarinnar er ekkert nema til að þagga niður í þeim sem finnst þeir ekkert hafa gert á rúmu ári.
Skuldaleiðréttingarleið ríkisstjórnarinnar er ekkert því það er ekki búið að samþykkja hana á Alþingi eða í þeim nefndum sem um hana þurfa að fjalla.
Skuldaleiðréttingarleið ríkisstjórnarinnar er ekkert fyrr en ef og kannski hún verður samþykkt seint í sumar eða í haust og heimilin hafa ekki efni á að bíða eftir því.
Skuldaleiðréttingarleið ríkisstjórnarinnar er ekkert nema ódýr leið til að kaupa sér tíma fram yfir sveitastjórnarkosningarnar. 
Það eina sem er eitthvað og mun breyta íslensku þjóðfélagi er dómur í máli Hagsmunasamtaka heimilanna um ólögmæta framkvæmd og útfærslu verðtryggingar neytendalána allt aftur til 11 janúar 2001.

Skuldaleiðréttingarleið ríkisstjórnarinnar er ekkert án afnáms verðtryggingar lánanna. 


mbl.is Dæmigert lán lækkar um 20%
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt

Skuldaleiðréttingarleið ríkisstjórnarinnar er ekkert án afnáms verðtryggingar lánanna.

Skuldaleiðréttingarleið ríkisstjórnarinnar er ekkert.
Skuldaleiðréttingarleið ríkisstjórnarinnar er ekkert án afnáms verðtryggingar lánanna.
Skuldaleiðréttingarleið ríkisstjórnarinnar er ekkert í samanburði við ólögmæti útfærslu verðtryggingar neytendalánanna.
Skuldaleiðréttingarleið ríkisstjórnarinnar er ekkert nema til að þagga niður í þeim sem finnst þeir ekkert hafa gert á rúmu ári.
Skuldaleiðréttingarleið ríkisstjórnarinnar er ekkert því það er ekki búið að samþykkja hana á Alþingi eða í þeim nefndum sem um hana þurfa að fjalla.
Skuldaleiðréttingarleið ríkisstjórnarinnar er ekkert fyrr en ef og kannski hún verður samþykkt seint í sumar eða í haust og heimilin hafa ekki efni á að bíða eftir því.
Skuldaleiðréttingarleið ríkisstjórnarinnar er ekkert nema ódýr leið til að kaupa sér tíma fram yfir sveitastjórnarkosningarnar. 
Það eina sem er eitthvað og mun breyta íslensku þjóðfélagi er dómur í máli Hagsmunasamtaka heimilanna um ólögmæta framkvæmd og útfærslu verðtryggingar neytendalána allt aftur til 11 janúar 2001.

Skuldaleiðréttingarleið ríkisstjórnarinnar er ekkert án afnáms verðtryggingar lánanna. 


mbl.is Blaðamannafundurinn í Iðnó
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt

Skuldaleiðréttingarleið ríkisstjórnarinnar er ekkert án afnáms verðtryggingar lánanna.

Skuldaleiðréttingarleið ríkisstjórnarinnar er ekkert.
Skuldaleiðréttingarleið ríkisstjórnarinnar er ekkert án afnáms verðtryggingar lánanna.
Skuldaleiðréttingarleið ríkisstjórnarinnar er ekkert í samanburði við ólögmæti útfærslu verðtryggingar neytendalánanna.
Skuldaleiðréttingarleið ríkisstjórnarinnar er ekkert nema til að þagga niður í þeim sem finnst þeir ekkert hafa gert á rúmu ári.
Skuldaleiðréttingarleið ríkisstjórnarinnar er ekkert því það er ekki búið að samþykkja hana á Alþingi eða í þeim nefndum sem um hana þurfa að fjalla.
Skuldaleiðréttingarleið ríkisstjórnarinnar er ekkert fyrr en ef og kannski hún verður samþykkt seint í sumar eða í haust og heimilin hafa ekki efni á að bíða eftir því.
Skuldaleiðréttingarleið ríkisstjórnarinnar er ekkert nema ódýr leið til að kaupa sér tíma fram yfir sveitastjórnarkosningarnar. 
Það eina sem er eitthvað og mun breyta íslensku þjóðfélagi er dómur í máli Hagsmunasamtaka heimilanna um ólögmæta framkvæmd og útfærslu verðtryggingar neytendalána allt aftur til 11 janúar 2001.


mbl.is „Stærstu efndir Íslandssögunnar“
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt

Þó fyrr hefði verið !

Ég sem formaður Hagsmunasamtaka heimilanna (HH) fagnar því að innanríkisráðherra, Hanna Birna Kristjánsdóttir, skuli loks hafabrugðist við ítrekuðum áskorunum samtakanna um að stöðva nauðungarsölur á heimilum neytenda.

Ég og varaformaður samtakanna áttum fund með innanríkisráðherra þann 9. október þar sem þessi krafa var sett fram, annars vegar vegna þess að samtökin telja nauðungaruppboð vera óréttmæt nema að undangengnum dómsúrskurði og hins vegar vegna þess að ótækt væri að bjóða upp húsnæði fólks á meðan beðið væri boðaðra aðgerða ríkisstjórnarinnar. Svör ráðherrans við kröfum samtakanna voru á þá leið að stöðvun nauðungaruppboða gengi gegn stjórnarskárvörum réttindum kröfuhafa og einnig lét hún hafa eftir sér að það væri ólöglegt og ósiðlegt gagnvart þeim sem þegar hefði verið selt ofan af að stoppa nauðungarsölurnar. Þegar ráðherrann var spurð nánar út í þetta í fjölmiðlaumræðum um nauðungaruppboð í kjölfar fundarins svaraði ráðherra því til að þetta væri samkvæmt áliti “helstu sérfræðinga á þessu sviði”.

Ég og við í HH vorum síður en svo sátt við þessi svör og skoruðum þann 16. október á ráðherrann að skýra nánar í hverju þetta “álit helstu sérfræðinga á þessu sviði” um ófrávíkjanlegan rétt kröfuhafa felist. Þegar engin svör bárust frá ráðuneytinu ítrekuðum við áskorunina þann 18. október. Þeirri ítrekun hefur ekki verið svarað nema með því að vísa í þessi ssömu orð ráðherrans og málið komið í hring.

Nú virðast þessir helstu sérfræðingar Innanríkisráðherra um nauðungaruppboð hafa komist að því að ég og við í HH höfum haft rétt fyrir okkur, að vel sé hægt að stöðva nauðungaruppboð ef pólitískur vilji standi til þess. Hljóti frumvarpið samþykki þingsins verður því fjölskyldum gert kleift að fresta nauðungarsölum sem krafist er á heimilum þeirra fram yfir 1. júlí 2014, og skapa sér svigrúm til að bjarga heimili sínu frá því að verða tekið af þeim með svo harkalegum aðgerðum. Mér þætti gaman að fá að hitta þessa færu sérfræðinga Innanríkisráðherra einhvern tímann. 

Hugur okkar í Hagsmunasamtökum heimilanna er þó þessa stundina með þeim sem standa frammi fyrir því núna rétt fyrir jólin, þangað til og ef þetta verður samþykkt á Alþingi, að heimili þeirra kunni að verða selt ofan af þeim. Einnig er hugur okkar hjá þeim sem þegar hafa misst heimili sín á nauðungarsölum sem haldnar hafa verið á ólöglegum grundvelli. Ég vil vekja athygli á því að gildandi lög leyfa ekki endurupptökur á nauðungarsölum, jafnvel þó sýnt hafi verið fram á að þær hafi verið fengnar fram ólöglega í mörgum tilvikum, en úr því þarf jafnframt að bæta og er það eitt af því sem ég og við erum að vinna að. Mér finnst að stöðva ætti allar nauðungarsölur sem fyrirliggjandi eru hjá Sýslumönnum landsins fram að því að lög þessi verða samþykkt á Alþingi. Einnig finnst mér að það ætti að auka samþykkisfrestinn til 1. júlí 2014 á þeim nauðungarsölum sem þegar hafa farið fram í þeim tilvikum sem hann er ekki liðinn nú þegar. 

Einnig fagna ég og við í HH að á sama tíma hafi Eygló Harðardóttir félags- og húsnæðisráðherra lagt fram frumvarp sem gerir ráð fyrir fjárhagsaðstoð, fjármagnaða með gjaldi á fjármálafyrirtækin, vegna tryggingar fyrir skiptakostnaði þeirra sem vilja fara fram á gjaldþrot. Því fólki hefur hingað til verið haldið í árangurslausu fjárnámi þar sem fjármálastofnanir hafa ógjarnan viljað fara fram á gjaldþrot skuldara, eftir að fyrningartími krafna við gjaldþrotaskipti var styttur í tvö ár. Með því að auðvelda skuldurum að leita gjaldþrots má segja að loksins hafi fjármálafyrirtæki fengið hvata til að semja frekar við fólk heldur en að geta haft það undir hælnum endalaust.

Þess má geta að bæði framangreind atriði eru meðal þeirra sem Hagsmunasamtök heimilanna lögðu hvað mesta áherslu á íumsögn sinni um þingsályktunartillögu forsætisráðherra sem liggur til grundvallar aðgerðum stjórnvalda vegna skuldavanda heimilanna.


mbl.is Nauðungarsölum frestað í hálft ár
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt

Ég er ekki viss um að hann vilji það ef hann er upplýstur um hvernig hún er í raun, með verðtryggignu skulda heimilanna.

Ef þið viljið undirbúa ykkur fyrir tillögur ríkisstjórnarinnar þá skulið þið lesa áfram.
það er eins og almenningur og fjölmiðlar haldi að það sem kynna á fyrir okkur landslýð á morgun sé eitthvað sem enginn veit hvað hafi að geyma eða á hvaða grunni það sé unnið eins og það sé hulið leyndarhjúp. Svo er ekki því allt sem ríkisstjórnir gera er unnið eftir áætlunum. 
Ég skil að almenningur viti ekki betur en ég skil ekki að fjölmiðlafólk viti ekki af því að þetta er allt unnið út frá forsendum sem löngu eru kunnar en kannski er hér komin skýringin á því hvers vegna fjórða valdið, svokallaða, er ekki að standa sig betur en raun ber vitni sem skýrir aftur hvers vegna almenningur er ekki nógu vel upplýstur. 
Málið er að þingsályktunartillaga Forsætisráðherra sem samþykkt var á sumarþinginu er uppskriftin af skuldaleiðréttingarferlinu og öðru því sem á að kynna fyrir okkur á morgun vegna skuldavanda heimila á Íslandi. 
Hér fyrir neðan má lesa hana, bendi ég ykkur sérstaklega á að lesa greinagerðina sem kemur á eftir og skýrir út hvern lið tillögunnar:http://www.althingi.is/altext/142/s/0009.html 
Vitið þið að ég og við í Hagsmunasamtökum heimilanna lúslásum þessa þingsályktunartillögu í sumar og skiluðum inn umsögn um hana. Í umsögninni sögðum við meðal annars að hún væri um margt ágæt en það væri mjög margt sem væri ekki nógu gott og einnig að það væri mjög margt sem vantaði alveg í tillöguna. 
Það sem okkur fannst aðallega vanta eru aðalmálin fyrir heimili landsins og fjölskyldur og er þar fyrst að nefna að skuldavandinn er í raun ekki aðalvandi okkar Íslendinga heldur er það framfærsluvandinn eða með öðrum orðum FÁTÆKT sem er aðalvandi okkar og ekkert er minnst á en hann setur okkur alltaf aftur og aftur í skuldavanda alveg sama hvað leiðrétt verður oft hjá okkur skuldirnar og þá sérstaklega í því verðtryggða neytendalánaumhverfi sem okkur hefur verið boðið upp á. Það þarf að finna út, eins og gert er í öðrum löndum sem við miðum okkur við, hvað það kostar að lifa hófsömu mannsæmandi lífi og stilla svo þjóðfélagið eftir því. 
Hitt aðalmálið sem okkur finnst ekki vera tekið á í tillögunni er að það vantar alveg að fjalla um heitustu kartöfluna í Íslensku þjóðfélagi í dag sem er að verðtrygging neytendalána er og hefur verið ólöglega útfærð frá 2001 að minnsta kosti að okkar mati eins og við höfum nú kært og bíður dóms. Ætlum við í HH ekki að fara með okkar mál fyrir EFTA dómstólinn því við ætlumst til að Íslenskir dómarar dæmi eftir Íslenskum lögum sem eru mjög skýr varðandi þetta atriði. Þegar sá dómur fellur þá er í raun skuldavandi heimilanna leystur og það á miklu, miklu betri hátt og með miklu meiri lækkun en núna er verið að ræða ef miða má við fréttir og tillöguna eins og hún tekur á málinu. Einnig má nefna að þegar dómurinn fellur þá verða bankarnir að leiðrétta lánin á sinn kostnað eins og þeir þurftu að gera þegar dæmt var að gengislánin svokölluðu væru ólögleg. Mér finnst ég ekki þurfa að minnast á að auðvitað þarf að afnema verðtryggingu af neytendalánum til framtíðar, það er svo sjálfsagt.
Það sem ég hræðist mest áður en tillögurnar verða kynntar á morgun, hinn 30 nóvember 2013, er að það er verið að tala um að semja við kröfuhafa um að fá frá þeim silfurpeninga til að leiðrétta lánin og einnig einhverja silfurpeninga til að lækka skuldir ríkissjóðs þannig að báðir flokkar geti sagt að þeir séu að uppfylla kosningaloforð sín. Hræðsla mín snýr að því að kröfuhafar bankanna og þeir sem vilja fá að klára skilin á milli gömlu og nýju bankanna semji um þessa silfurpeninga og smápeninga við ríkisstjórnina og fái í leiðinni að fara með restina af gróðanum úr landi. Þá fyrst erum við sem þjóð í vanda því þegar dómurinn um að verðtrygging neytendalánanna okkar sé og hafi verið ólöglega útfærð frá 2001 kemur, eru hrægammarnir skellihlægjandi að baða sig í peningunum okkar einhvers staðar í heitu umhverfi og ekkert hægt að sækja leiðréttingarnar til þeirra og þá loksins verður ríkissjóður ábyrgur sem er það sem við í HH höfum alltaf verið að berjast fyrir, að ríkið verði ekki ábyrgt heldur hrægammarnir svokölluðu.
Veit að þetta er langt en ef þú hefur lesið þetta hingað til hefur þú virkilegan áhuga á hag íslenskra heimila og er vonandi að sem flestir fari nú að berjast fyrir bættum hag heimilanna og við hættum að láta fara með okkur eins og niðursetninga.
Ef tekið er á öllu því sem við settum fram í umsögn okkar í HH við þingsályktunartillöguna eða jafnvel gengið lengra til varnar fjölskyldunum þá skal ég vera fyrsti maður til að óska ríkisstjórninni til hamingju á morgun, en ég óttast að þetta verði ekki svo gleðilegur dagur. 
Vonandi eru þessi skrif mín óþörf og tekið verður á öllu því sem er í umsögninni okkar í HH og meira til því vonin er að deyja hjá íslensku þjóðinni. 
p.s. set umsögnina okkar í HH við þingsályktunartillöguna hér fyrir neðan og hvet ég ykkur til að lesa hana líka því þar er sett fram á vandaðan hátt hvað þarf nauðsynlega að gera fyrir heimilin í landinu sem ég óttast að sé ekki tekið á í tillögum ríkisstjórnarinnar. 
 http://www.althingi.is/pdf/erindi/?lthing=142&dbnr=57  
mbl.is Hefði viljað fara íslensku leiðina
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt

Ekkert kemur af engu, ég er sammála Lars en ekki á sömu forsendum. Pissað í skóinn er ég hræddur um.

Ef þið viljið undirbúa ykkur fyrir tillögurnar þá skulið þið lesa áfram.
það er eins og almenningur og fjölmiðlar haldi að það sem kynna á fyrir okkur landslýð á morgun sé eitthvað sem enginn veit hvað hafi að geyma eða á hvaða grunni það sé unnið eins og það sé hulið leyndarhjúp. Svo er ekki því allt sem ríkisstjórnir gera er unnið eftir áætlunum. 
Ég skil að almenningur viti ekki betur en ég skil ekki að fjölmiðlafólk viti ekki af því að þetta er allt unnið út frá forsendum sem löngu eru kunnar en kannski er hér komin skýringin á því hvers vegna fjórða valdið, svokallaða, er ekki að standa sig betur en raun ber vitni sem skýrir aftur hvers vegna almenningur er ekki nógu vel upplýstur. 
Málið er að þingsályktunartillaga Forsætisráðherra sem samþykkt var á sumarþinginu er uppskriftin af skuldaleiðréttingarferlinu og öðru því sem á að kynna fyrir okkur á morgun vegna skuldavanda heimila á Íslandi. 
Hér fyrir neðan má lesa hana, bendi ég ykkur sérstaklega á að lesa greinagerðina sem kemur á eftir og skýrir út hvern lið tillögunnar:http://www.althingi.is/altext/142/s/0009.html 
Vitið þið að ég og við í Hagsmunasamtökum heimilanna lúslásum þessa þingsályktunartillögu í sumar og skiluðum inn umsögn um hana. Í umsögninni sögðum við meðal annars að hún væri um margt ágæt en það væri mjög margt sem væri ekki nógu gott og einnig að það væri mjög margt sem vantaði alveg í tillöguna. 
Það sem okkur fannst aðallega vanta eru aðalmálin fyrir heimili landsins og fjölskyldur og er þar fyrst að nefna að skuldavandinn er í raun ekki aðalvandi okkar Íslendinga heldur er það framfærsluvandinn eða með öðrum orðum FÁTÆKT sem er aðalvandi okkar og ekkert er minnst á en hann setur okkur alltaf aftur og aftur í skuldavanda alveg sama hvað leiðrétt verður oft hjá okkur skuldirnar og þá sérstaklega í því verðtryggða neytendalánaumhverfi sem okkur hefur verið boðið upp á. Það þarf að finna út, eins og gert er í öðrum löndum sem við miðum okkur við, hvað það kostar að lifa hófsömu mannsæmandi lífi og stilla svo þjóðfélagið eftir því. 
Hitt aðalmálið sem okkur finnst ekki vera tekið á í tillögunni er að það vantar alveg að fjalla um heitustu kartöfluna í Íslensku þjóðfélagi í dag sem er að verðtrygging neytendalána er og hefur verið ólöglega útfærð frá 2001 að minnsta kosti að okkar mati eins og við höfum nú kært og bíður dóms. Ætlum við í HH ekki að fara með okkar mál fyrir EFTA dómstólinn því við ætlumst til að Íslenskir dómarar dæmi eftir Íslenskum lögum sem eru mjög skýr varðandi þetta atriði. Þegar sá dómur fellur þá er í raun skuldavandi heimilanna leystur og það á miklu, miklu betri hátt og með miklu meiri lækkun en núna er verið að ræða ef miða má við fréttir og tillöguna eins og hún tekur á málinu. Einnig má nefna að þegar dómurinn fellur þá verða bankarnir að leiðrétta lánin á sinn kostnað eins og þeir þurftu að gera þegar dæmt var að gengislánin svokölluðu væru ólögleg. Mér finnst ég ekki þurfa að minnast á að auðvitað þarf að afnema verðtryggingu af neytendalánum til framtíðar, það er svo sjálfsagt.
Það sem ég hræðist mest áður en tillögurnar verða kynntar á morgun, hinn 30 nóvember 2013, er að það er verið að tala um að semja við kröfuhafa um að fá frá þeim silfurpeninga til að leiðrétta lánin og einnig einhverja silfurpeninga til að lækka skuldir ríkissjóðs þannig að báðir flokkar geti sagt að þeir séu að uppfylla kosningaloforð sín. Hræðsla mín snýr að því að kröfuhafar bankanna og þeir sem vilja fá að klára skilin á milli gömlu og nýju bankanna semji um þessa silfurpeninga og smápeninga við ríkisstjórnina og fái í leiðinni að fara með restina af gróðanum úr landi. Þá fyrst erum við sem þjóð í vanda því þegar dómurinn um að verðtrygging neytendalánanna okkar sé og hafi verið ólöglega útfærð frá 2001 kemur, eru hrægammarnir skellihlægjandi að baða sig í peningunum okkar einhvers staðar í heitu umhverfi og ekkert hægt að sækja leiðréttingarnar til þeirra og þá loksins verður ríkissjóður ábyrgur sem er það sem við í HH höfum alltaf verið að berjast fyrir, að ríkið verði ekki ábyrgt heldur hrægammarnir svokölluðu.
Veit að þetta er langt en ef þú hefur lesið þetta hingað til hefur þú virkilegan áhuga á hag íslenskra heimila og er vonandi að sem flestir fari nú að berjast fyrir bættum hag heimilanna og við hættum að láta fara með okkur eins og niðursetninga.
Ef tekið er á öllu því sem við settum fram í umsögn okkar í HH við þingsályktunartillöguna eða jafnvel gengið lengra til varnar fjölskyldunum þá skal ég vera fyrsti maður til að óska ríkisstjórninni til hamingju á morgun, en ég óttast að þetta verði ekki svo gleðilegur dagur. 
Vonandi eru þessi skrif mín óþörf og tekið verður á öllu því sem er í umsögninni okkar í HH og meira til því vonin er að deyja hjá íslensku þjóðinni. 
p.s. set umsögnina okkar í HH við þingsályktunartillöguna hér fyrir neðan og hvet ég ykkur til að lesa hana líka því þar er sett fram á vandaðan hátt hvað þarf nauðsynlega að gera fyrir heimilin í landinu sem ég óttast að sé ekki tekið á í tillögum ríkisstjórnarinnar. 
 http://www.althingi.is/pdf/erindi/?lthing=142&dbnr=57  
mbl.is „Velja alltaf skammtímalausnir“
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt

« Fyrri síða | Næsta síða »

Innskráning

Ath. Vinsamlegast kveikið á Javascript til að hefja innskráningu.

Hafðu samband